Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Nữ hoàng Anh họp gia đình

Các quan chức hoàng gia Anh cho biết Hoàng tử Harry, Hoàng tử William và Thái tử Charles được triệu tập đến Sandringham, nhà riêng của Nữ hoàng hôm nay, trong khi Công nương Meghan dự kiến tham gia cuộc thảo luận qua điện thoại từ Canada.

Phóng viên về hoàng gia của BBC Jonny Dymond cho biết cuộc họp sẽ vạch ra "bước đi tiếp theo" nhằm định hình mối quan hệ mới của Harry - Meghan với hoàng gia nhưng nhiều khả năng chưa thể đi đến giải pháp cuối cùng. Ông thêm rằng sẽ có "nhiều trở ngại đáng kể" mà các bên cần phải vượt qua trong cuộc thảo luận này.

Britains Queen Elizabeth departs from St Mary Magdalenes church on the Sandringham estate in eastern England, Britain January 12, 2020. REUTERS/Chris Radburn

Nữ hoàng Elizabeth rời nhà thờ St Mary Magdalene ở phía đông Anh hôm qua. Ảnh: Reuters

Thái tử Charles, con trai trưởng của Nữ hoàng, hiện ở Oman dự tang lễ của Quốc vương Qaboos bin Said Al Said vừa qua đời. Ông sẽ kịp quay lại Anh để tham dự cuộc họp với Nữ hoàng.

Cuộc họp diễn ra sau khi Hoàng tử Harry và Công nương Meghan hôm 8/1 bất ngờ thông báo sẽ rút khỏi vai trò cấp cao trong hoàng gia để thành lập một tổ chức từ thiện mới và sống ở cả Anh và Bắc Mỹ. Họ được cho là không tham vấn bất kỳ ai về quyết định này, khiến các thành viên hoàng gia "rất đau lòng".

Hoàng tử William hôm qua chia sẻ với tờ Sunday Times về nỗi buồn trước mối quan hệ rạn nứt với em trai. "Tôi đã bao bọc em trai suốt cả cuộc đời và tôi không thể làm điều đó được nữa. Chúng tôi giờ là những cá thể tách biệt", William nói. "Tất cả những gì chúng tôi và bản thân tôi có thể làm là cố gắng ủng hộ họ, hy vọng rằng sẽ có ngày tất cả chúng tôi tìm được tiếng nói đồng điệu".

Nữ hoàng đã yêu cầu hoàng gia phải giải quyết vấn đề của Harry - Meghan trước ngày 15/1. Cuộc họp tại nhà của bà ở hạt Norfolk sẽ là lần đầu tiên người đứng đầu hoàng gia Anh mặt đối mặt với Harry kể từ khi anh thông báo về ý định rút lui. Việc khó khăn nhất sẽ là thảo luận về tình hình tài chính của vợ chồng Harry.

Nữ hoàng, Thái tử Charles cùng các hoàng tử William và Harry dự kiến cân nhắc một loạt khả năng sao cho phù hợp với kế hoạch mà Harry và Meghan đã dự tính. Nếu họ đạt được thỏa thuận trong những ngày tới, việc thực thi cũng sẽ cần thời gian.

Harry - Meghan đang chuẩn bị ra mắt tổ chức từ thiện riêng Sussex Royal. Hồi tháng trước, đôi vợ chồng cũng tiết lộ đã nộp đơn đăng ký thương hiệu Sussex Royal cho một loạt mặt hàng bao gồm sách, lịch, quần áo, gây quỹ từ thiện, các dịch vụ giáo dục và xã hội.

Anh Ngọc (Theo BBC )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét