Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Loạt idol mang đậm “chất” YG: Rosé và đàn chị giọng “độc” có 1-0-2, từ G-Dragon tới Jennie đều “rap ra lửa”, hội visual tiên tử thì đỉnh miễn bàn

YG Entertainment  được biết đến với phong cách cá tính, độc đáo có từ ngày  BIGBANG  và  2NE1  debut. Sau này, tuy họ định hướng nghệ sĩ của mình theo nhiều concept khác nhau, nhưng dàn "gà" YG nhìn chung vẫn toát lên dấu ấn riêng.

Dưới đây là loạt thần tượng mang đậm phong cách của YG Entertainment đến mức dù non-fan không biết họ là ai cũng có thể đoán ra công ty của những người này, dựa vào đặc điểm ngoại hình và cách hát, rap hay thậm chí là kĩ năng vũ đạo.

Dàn rapper tài năng, cá tính

Nhắc đến rap thì có lẽ không công ty nào có dàn idol rapper nổi tiếng bằng YG Entertainment. Các nhóm nhạc thuộc công ty này đều sở hữu ít nhất một rapper xuất sắc, mang phong cách cá nhân độc đáo. Điểm chung của họ là khả năng rap mạnh mẽ, kĩ năng làm chủ sân khấu tốt, phong cách cực ngầu có thể khuấy đảo bất kì sân khấu nào mỗi lần xuất hiện.

Xét trong các nhóm nhạc thần tượng thuộc thế hệ thứ 2, CL (2NE1) và G-Dragon (BIGBANG) được coi là 2 rapper xuất sắc hàng đầu. Kĩ năng rap của thủ lĩnh BIGBANG đã được nhiều người công nhận khi anh là chủ nhân của nhiều ca khúc đỉnh cao và những tiết mục "rap ra lửa". Về phía CL, cô là 1 trong những nữ rapper được đánh giá cao với cách tạo flow bắt tai và khả năng làm chủ sân khấu tốt. Cả GD và CL đều là những rapper được giới underground tại Hàn Quốc đánh giá cao.

Loạt idol mang đậm “chất” YG: Rosé và đàn chị giọng “độc” có 1-0-2, từ G-Dragon tới Jennie đều “rap ra lửa”, hội visual tiên tử thì đỉnh miễn bàn - Ảnh 1.

CL và G-Dragon là những idol rapper xuất sắc của Gen 2

“R.O.D”, “The Leaders” – G-Dragon & CL (“Act III MOTTE” concert)

Tới những nhóm nhạc Gen 3, YG lại có thêm những nhân tố rapper nổi bật là Mino (WINNER), Bobby (iKON) và Jennie (BLACKPINK). Bobby từng vượt qua nhiều rapper sừng sỏ, trở thành quán quân show rap "Show Me The Money" mùa 3, còn Mino cũng khẳng định tài năng của mình với vị trí á quân mùa 4 của chương trình này.

Loạt idol mang đậm “chất” YG: Rosé và đàn chị giọng “độc” có 1-0-2, từ G-Dragon tới Jennie đều “rap ra lửa”, hội visual tiên tử thì đỉnh miễn bàn - Ảnh 3.

Mino và Bobby là 2 nam rapper tài năng của Gen 3

"Hit Me" MV - MOBB (Mino x Bobby)

Jennie tuy chưa có nhiều cơ hội thể hiện như các đàn anh, đàn chị nhưng cũng được coi là gương mặt idol rapper triển vọng của Kpop. Trước khi bị Soyeon ((G)I-DLE) soán ngôi, cô từng lập kỉ lục nữ rapper có tốc độ bắn rap nhanh nhất trong các nhóm nữ Kpop khi thể hiện 7,88 âm tiết/giây trong ca khúc "DDU-DU DDU-DU".

Loạt idol mang đậm “chất” YG: Rosé và đàn chị giọng “độc” có 1-0-2, từ G-Dragon tới Jennie đều “rap ra lửa”, hội visual tiên tử thì đỉnh miễn bàn - Ảnh 5.

Jennie "ăn điểm" nhờ thần thái và tốc độ rap

Những lần Jennie khoe kĩ năng rap

TREASURE – nhóm nhạc sắp ra mắt của YG cũng sở hữu một rapper nổi bật là Choi Hyunsuk. Anh đã có cơ hội chứng tỏ kĩ năng rap đến nể từ show sống còn Mixnine và sau đó là YG Treasure Box. Nhiều người nhận xét rằng mỗi lần rap, Choi Hyunsuk toát lên sự lạnh lùng nhưng vô cùng lôi cuốn.

Choi Hyunsuk (TREASURE) thể hiện khả năng rap

Kĩ năng vũ đạo

YG cũng là "cái nôi" đào tạo nên vô số "cỗ máy nhảy" xuất sắc hàng đầu Kpop. Những thần tượng này không chỉ có kĩ thuật nhảy tốt mà còn tự biên đạo được sân khấu của chính mình.

Ở thời BIGBANG và 2NE1 còn hoạt động đỉnh cao, không ai là không biết đến tiếng tăm của Taeyang và Minzy. Dù BIGBANG không phải là nhóm nhạc thiên về vũ đạo nhưn g main dancer Taeyang vẫn gây ấn tượng mạnh vì những vũ đạo dứt khoát, uyển chuyển và khả năng freestyle đáng gờm – điều anh chỉ có cơ hội thể hiện trong những ca khúc solo.

Taeyang thể hiện kĩ năng nhảy b-boy

"Ringa Linga" - Taeyang (Performance Video)

Minzy có tài nhảy múa bẩm sinh khi cô là cháu gái của vũ sư múa dân gian nổi tiếng Gong Okjin. Trước khi ra mắt trong 2NE1, Minzy từng giành vô số giải thưởng ở các cuộc thi khiêu vũ và chính tài vũ đạo đã giúp cô lọt vào "mắt xanh" của Yang Hyun Suk, qua đó nữ idol được tuyển vào YG khi cô mới học lớp 6.

Loạt idol mang đậm “chất” YG: Rosé và đàn chị giọng “độc” có 1-0-2, từ G-Dragon tới Jennie đều “rap ra lửa”, hội visual tiên tử thì đỉnh miễn bàn - Ảnh 10.

Minzy bộc lộ tài vũ đạo từ khi còn rất trẻ

Minzy - "I Wanna Dance With Somebody"

Nối tiếp 2 tiền bối nổi tiếng là Hoony (WINNER) và Lisa (BLACKPINK). Hoony nổi tiếng vì khả năng nhảy freestyle đỉnh cao đã được chứng minh từ lúc tham gia cuộc thi thử giọng Kpop Star. Còn Lisa được nhiều biên đạo múa nổi tiếng đánh giá cao vì kĩ thuật tốt và khả năng học vũ đạo "thần tốc". Cô cũng được coi là 1 trong những dancer giỏi nhất Kpop Gen 3.

Hoony và Lisa là những "cỗ máy nhảy" hàng đầu Kpop Gen 3

HOONY X The Kinjaz - "X ACADEMY PERFORMANCE VIDEO"

LILI's FILM #2 - LISA Dance Performance Video

Vocal sở hữu giọng hát độc nhất vô nhị

YG chú trọng tìm kiếm và phát triển những cá nhân có màu giọng độc đáo và đào tạo họ theo style đặc trưng của công ty, đến nỗi nhiều idol chỉ cần hát một nốt là người nghe đã có thể đoán ra danh tính của họ. Rất nhiều vocal nổi tiếng hiện nay đã và đang hoạt động dưới trướng YG như Daesung (BIGBANG), Seungyoon (WINNER), Park Bom (cựu thành viên 2NE1), Lee Hi, Suhyun (AKMU), Junhoe (iKON), Rosé (BLACKPINK) và Bang Yedam (TREASURE).  

"Shut Up" MV – Daesung (BIGBANG)

Lee Hi - "No One" MV (ft. B.I)

“Last Goodbye” – Suhyun (Akdong Musician), Kang Seung Yoon (WINNER)

"I didn't know that time" - Junhoe (iKON) (King of Masked Singer)

Trong số các gương mặt trên, Park Bom và Rosé là hai ca sĩ có giọng hát đặc trưng nhất. Họ đều gây ấn tượng vì màu giọng có 1-0-2, và dù kĩ thuật hát của họ có thể gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận rằng sự độc đáo của 2 idol này đã góp phần tạo nên màu sắc độc nhất vô nhị cho bài hát của nhóm mình.

Park Bom và Rosé sở hữu chất giọng độc đáo, hiếm dịch công chứng có trong Kpop

"Spring" – Park Bom (ft. Eunji of Brave Girls) ["Show Music Core" 16/3]

"EYES CLOSED" (Halsey) - Rosé cover

Thành viên nhận vị trí visual đều đẹp đến vô thực

DÙ YG luôn tuyên bố rằng họ quan tâm tới tài năng hơn nhan sắc, thế nhưng công ty này lại sở hữu dàn visual đỉnh cao nhất nhì Kpop, gồm Dara (2NE1), Jinwoo (WINNER), Yunhyeong (iKON) và Jisoo (BLACKPINK).

Những idol đảm nhận vị trí visual trong các nhóm nhạc của YG đều có nhan sắc long lanh như bước ra từ truyện tranh. Đã thế họ còn có điểm chung là… "thánh "hack tuổi" khi đều thuộc top thành viên lớn tuổi nhất nhì nhóm nhưng ngoại hình lại trẻ trung đến mức nhiều đàn em phải ghen tị.

Dara (2NE1) năm nay đã ngoài 30 nhưng vẫn vô cùng trẻ trung

Chị cả Jisoo của BLACKPINK sở hữu nhan sắc "vạn người mê", được coi là visual hàng đầu Kpop

Anh cả Jinwoo (WINNER) sinh năm 1991 nhưng có ngoại hình "baby cute" chuẩn mỹ nam

Yunheong thuộc lứa "anh cả" của iKON và cũng là 1 visual xuất sắc

Nguồn tham khảo: KB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét